Thực hiện chương trình công tác của Kho bạc Nhà nước (KBNN) Thủ Đức năm 2024, trong 2 ngày 12 và 13/3, KBNN Thủ Đức tổ chức hội nghị khách hàng lần thứ I năm 2024 nhằm triển khai một số vấn đề trọng tâm trong chi sự nghiệp Nhà nước và sự hợp tác, phối hợp của đơn vị giao dịch với KBNN Thủ Đức. Hội nghị do đồng chí Vũ Thị Mai Ly, Giám đốc KBNN Thủ Đức chủ trì.
Hội nghị khách hàng lần thứ I năm 2024 gồm: Khối các Trường Mầm non; Khối các Trường Tiểu học; Khối các Trường THCS, THPT; các đơn vị sự nghiệp công lập còn lại hoạt động cơ chế tài chính theo Nghị định số 60/2022/NĐ-CP; Khối các cơ quan, đơn vị hành chính Nhà nước hoạt động cơ chế tài chính theo Nghị định số 130/2006/NĐ-CP, các đơn vị An ninh Quốc phòng và các đơn vị theo cơ chế tài chính khác.

Tại hội nghị, các đơn vị được giới thiệu những nội dung chính của Nghị định số 60/2021/NĐ-CP và Thông tư số 56/2022/TT-BTC quy định về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập; Quyết định số 7118/QĐ-KBNN ngày 12/12/2023 về việc ban hành Quy trình kiểm soát, thanh toán, chi trả cho cá nhân qua tài khoản và trao đổi thông tin bảng thanh toán cho đối tượng thụ hưởng trên Cổng trao đổi dữ liệu; Cơ chế tạo nguồn để thực hiện chế độ tiền lương, trợ cấp trong năm 2024 theo Thông tư số 76/2023/TT-BTC ngày 29/12/2023 quy định về tổ chức thực hiện dự toán Ngân sách Nhà nước năm 2024; Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và quản lý hành chính đối với các cơ quan Nhà nước; Nghị định số 11/2020/NĐ-CP và Thông tư số 62/2020/TT-BTC về hồ sơ, thủ tục kiểm soát chi qua KBNN; một số nội dung cần lưu ý khi đơn vị gửi hồ sơ thanh toán qua KBNN và vấn đề có khả năng dẫn đến rủi ro trong thanh toán.
Đồng chí Vũ Thị Mai Ly, Giám đốc KBNN Thủ Đức cho biết: hội nghị được tổ chức với mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ của Kho bạc, kiên trì với mục tiêu lấy khách hàng làm trọng tâm phục vụ; xuất phát từ lợi ích của người dân, tổ chức; lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới các cơ quan, đơn vị tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ với Kho bạc, hướng đến tìm kiếm giải pháp phù hợp để giải quyết công việc thực tế.
Dịp này, kế toán các đơn vị đã thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề liên quan đến quản lý tài chính, chi thường xuyên, chi đầu tư xây dựng cơ bản và phòng ngừa các rủi ro pháp lý liên quan đến sử dụng ngân sách.
Yến Nhi – Thanh Nhung