Tranh thủ mọi thời cơ, vượt qua thử thách đề tăng tốc cùng với Đảng bộ, Chính quyền TP Thủ Đức

BẢN TIN CHÍNH TRỊ

Chiều ngày 23/8, UBND TP Thủ Đức tổ chức sơ kết 01 năm ngày thành lập Trung tâm Hành Chính công TP Thủ Đức. Đến dự có các đồng chí: Võ Văn Hoan, TUV, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh; Nguyễn Hữu Hiệp, UVBTV TP Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy Thủ Đức; Hoàng Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cùng các đồng chí UVBTV Thành ủy, UVBCH Đảng bộ TP Thủ Đức…

Trung tâm Hành Chính công TP Thủ Đức (gọi tắt là Trung tâm) được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 10/11/2023 theo Quyết định số 14915/QĐ-UBND ngày 10/11/2023 của UBND TP Thủ Đức với 3 bộ phận trực thuộc: bộ phận tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính; bộ phận kiểm tra, giám sát (bao gồm kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách hành chính); bộ phận Hành chính – Tổng hợp.

Hiện Trung tâm đang thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn được UBND TP Thủ Đức ủy quyền, trong đó thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trên 6 lĩnh vực (19 thủ tục hành chính). Tổng số hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền Trung tâm đã tiếp nhận và giải quyết là 4.645 hồ sơ/20.798 chiếm (22,36%) lượng hồ sơ của TP Thủ Đức đã tiếp nhận. Kết quả xử lý đạt 99,5%. Công tác giám sát, kiểm soát thực hiện quy trình giải quyết thủ tục hành chính được đổi mới, tăng cường theo hướng rõ việc, rõ người, rõ trách nhiệm, công khai “Thư xin lỗi” đối với các hồ sơ quá hạn…

Bên cạnh đó, nhằm thực hiện hiệu quả công tác cấp phép xây dựng gắn với thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác cải cách hành chính, cải thiện chỉ số cải cách hành chính và nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp. Năm 2024, Trung tâm Hành Chính công TP Thủ Đức đã tổ chức 14 buổi tuyên truyền, tư vấn, tập huấn hướng dẫn trực tiếp tại UBND TP Thủ Đức và các phường về công tác cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ trên địa bàn.

Đồng chí Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết: Trung tâm Hành Chính công TP Thủ Đức là mô hình mới, có tính chất sáng tạo đầu tiên của của TP Hồ Chí Minh với mục tiêu là xây dựng một nền hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Đến nay, Trung tâm đã hoạt động ổn định, đúng tinh thần “Chuyên nghiệp – minh bạch – đồng hành” được tổ chức, cá nhân đánh giá cao. Đồng chí cho biết, vừa qua TP Hồ Chí Minh được Thủ tướng Chính phủ giao xây dựng một trung tâm hành chính công cấp tỉnh. Đến nay đề án đang chuẩn bị báo cáo Thành ủy, Chính phủ, nếu được chấp thuận Thành phố sẽ triển khai trong tháng 9 và cố gắng vận hành vào đầu năm 2025 mô hình Trung tâm Hành Chính công TP Hồ Chí Minh với cách thức tổ chức, quản lý một phần nào đó nghiên cứu mô hình Trung tâm Hành Chính công TP Thủ Đức.

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và TP Thủ Đức chụp hình lưu niệm tại hội nghị.

Tiếp thu các ý kiến của lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Bí thư Thành ủy Thủ Đức chia sẻ: chúng ta đang sống trong thời đại số hóa, do đó, việc triển khai các giải pháp công nghệ là hết sức cần thiết. Xây dựng chính quyền điện tử, các dịch vụ công trực tuyến và hệ thống thông tin quản lý phải được xem là ưu tiên hàng đầu. Đây là con đường ngắn nhất giúp nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, đồng thời giảm bớt gánh nặng hành chính.

Thay mặt BTV Thành ủy Thủ Đức, đồng chí trân trọng ghi nhận những nỗ lực và cố gắng của cán bộ, công chức Trung tâm Hành chính công TP Thủ Đức và mong muốn trong thời gian tới các đồng chí sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, phát huy mạnh mẽ hơn nữa tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, tranh thủ mọi thời cơ, vượt qua thử thách để tăng tốc cùng với Đảng bộ, Chính quyền TP Thủ Đức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2024 và giai đoạn 2021-2025.

Chí Lộc – Bảo Ngọc