Chiều ngày 21/5, Thành ủy Thủ Đức tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 11/11/2019 của BTV Thành ủy TP Hồ Chí Minh và sơ kết 4 năm thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 12/5/2021 của Thành ủy Thủ Đức về kiểm kê, rà soát quỹ đất, nhà, công trình và các tài sản khác gắn liền với đất thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn TP Thủ Đức.
Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hữu Hiệp, UVBTV Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy Thủ Đức; Trần Quang Khải, Trưởng Phòng theo dõi công tác các cơ quan an ninh – nội chính, Ban Nội chính Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Hoàng Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cùng các đồng chí UVBTV, UVBCH Đảng bộ TP Thủ Đức; lãnh đạo các phòng, ban TP Thủ Đức, 34 phường…

Báo cáo kết quả, đồng chí Nguyễn Bạch Hoàng Phụng, UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cho biết: trên địa bàn TP Thủ Đức có 823 địa chỉ đất, nhà, công trình và các tài sản khác gắn liền với đất do cơ quan, tổ chức, đơn vị và doanh nghiệp quản lý, sử dụng thuộc đối tượng, phạm vi sắp xếp lại, xử lý nhà, đất theo Nghị định số 167/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017và Nghị định số 67/2021/NĐ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ. Sau khi sáp nhập, TP Thủ Đức đề xuất sắp xếp, di dời, bố trí lại một số trụ sở để sử dụng phù hợp với công năng của các địa chỉ nhà đất; phương án giữ lại, sử dụng theo phê duyệt của UBND TP Hồ Chí Minh là 39 địa chỉ. UBND TP Thủ Đức phối hợp Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Hồ Chí Minh tiến hành khảo sát thực địa, đánh giá lại hiện trạng sử dụng đất để làm cơ sở tham mưu đề xuất hướng xử lý…

Tại hội nghị, đồng chí Hoàng Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức đã chủ trì các phòng, ban chức năng TP Thủ Đức, các phường tập trung thảo luận làm rõ các vấn đề: rà soát các địa chỉ nhà, đất công chưa sử dụng hợp lý; xây dựng kế hoạch sử dụng, liên doanh, liên kết nguồn nhà, đất công trên địa bàn; đề án sử dụng các quỹ nhà, đất, công trình các đơn vị sự nghiệp, trụ sở công an các phường và trụ sở khu phố; các giải pháp sử dụng các tài sản nhà, đất, công trình thuộc sở hữu Nhà nước; quản lý chặt chẽ các khu đất công trên địa bàn phường, không để phát sinh vi phạm; ứng dụng khoa học công nghệ thông tin trong xây dựng hệ thống dữ liệu dùng chung, quản lý quỹ nhà, đất công; tập trung xây dựng các công trình công viên cây xanh, công trình công cộng phục vụ cho người dân…
Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Bí thư Thành ủy Thủ Đức ghi nhận những kết quả bước đầu đạt được củacác cơ quan, đơn vị, Đảng ủy, UBND 34 phường trong quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU và Nghị quyết số 05-NQ/TU thời gian qua; thống nhất các nhiệm vụ giải pháp đề ra. Qua đó, đồng chí đề nghị: các cơ quan, đơn vị, Đảng ủy, UBND 34 phường cần thực hiện công tác quản lý theo quy định pháp luật hiện hành, theo khuyến cáo của các cơ quan kiểm tra, giám sát, theo Kết luận của Thanh tra TP Hồ Chí Minh. UBND TP Thủ Đức tiếp tục rà soát, thực hiện nghiêm theo Kết luận của Thanh tra TP Hồ Chí Minh; phối hợp Thành Đoàn TP Thủ Đức cắm ranh mốc các vị trí nhà, đất, công trình thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn. Tăng cường công tác tuyên truyền về quản lý Nhà nước về đất đai, nhà ở theo Luật Đất đai mới. Phòng Khoa học – Công nghệ và Thông tin TP Thủ Đức xây dựng phần mềm chuyên dùng để phục vụ cho công tác quản lý, sử dụng nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước góp phần chỉnh trang đô thị, mang lại hiệu quả kinh tế – xã hội và tạo nguồn thu cho ngân sách Nhà nước theo tinh thần của Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội…
Dịp này, Thành ủy Thủ Đức khen thưởng 19 tập thể, 11 cá nhân thực hiện tốt Chỉ thị số 24-CT/TU của BTV Thành ủy TP Hồ Chí Minh và Nghị quyết số 05-NQ/TU của Thành ủy Thủ Đức.
Lương Hợp