Sáng ngày 31/5, Công an phường Tăng Nhơn Phú A tổ chức lễ ra mắt mô hình điểm “cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại chung cư C5-C6-C7” thuộc khu phố 3. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Tuấn Khanh, TUV, Bí thư Đảng ủy phường; Nguyễn Thị Ngọc Điệp, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường; Đoàn Thanh Bình, ĐUV, Phó Chủ tịch UBND phường cùng đại diện Công an TP Thủ Đức; Ban Quản trị các chung cư C5,C6,C7…
Tại lễ ra mắt, Trung tá Lê Minh Hải, Phó Trưởng Công an phường cho biết: chung cư C5-C6-C7 thuộc quản lý của UBND TP Thủ Đức, nằm trên đường Man Thiện, khu phố 3, phường Tăng Nhơn Phú A có 496 hộ với 1.618 nhân khẩu. Qua đánh giá xác định, khu chung cư C5-C6-C7 có tỷ lệ dân cư sinh sống số lượng lớn và dự kiến số lượng nhân khẩu sẽ tiếp tục tăng thời gian tới. Công tác quản lý nhân khẩu sẽ khó khăn hơn, tình hình an ninh trật tự sẽ phát sinh nguy cơ tiềm ẩn phức tạp hơn, nhu cầu cư dân tiếp cận giải quyết các thủ tục hành chính sẽ tăng cao.
Xuất phát từ nhu cầu của cư dân, Công an phường Tăng Nhơn Phú A chọn phòng sinh hoạt cộng đồng chung cư làm điểm trực tiếp hướng dẫn “cung cấp dịch vụ công trực tuyến” cho cư dân. Sau buổi lễ ra mắt, lịch hướng dẫn và phân công thành viên hướng dẫn sẽ duy trì theo khung giờ, theo ngày phù hợp với yêu cầu và đặc điểm của cư dân sinh sống tại chung cư (thành viên tham gia quy tụ là thành viên Ban Quản trị, Cảnh sát khu vực, lực lượng bảo vệ dân phố, Đoàn Thanh niên, Hội LHPN…)

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Đoàn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND phường Tăng Nhơn Phú A nhấn mạnh: việc ra mắt mô hình điểm là một bước tiến về cơ sở, là một dấu hiệu đáng phấn khởi tạo điều kiện cho cư dân tiếp cận dịch vụ công, thủ tục hành chính thuận lợi, tránh tình trạng cư dân phải đi lại nhiều lần gây phiền hà. Mô hình điểm “cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại chung cư C5-C6-C7” là một trong những hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, gắn chủ đề năm 2024 “Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội”, góp phần xây dựng phường đô thị văn minh. Để mô hình được duy trì thường xuyên và đạt được mục tiêu, đồng chí yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể, Công an phường tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cư dân, đảm bảo 100% cư dân tiếp cận dịch vụ công trực tuyến; Công an phường bố trí lực lượng đủ khả năng hướng dẫn, bảo quản hệ thống thiết bị, sử dụng đúng chức năng, đảm bảo hiệu quả, an toàn và bảo mật thông tin của cư dân theo đúng quy định; tăng cường công tác kiểm tra hiệu quả của mô hình điểm, tổ chức sơ, tổng kết và nhân rộng mô hình trong thời gian tới…
Cũng tại buổi lễ, các đại biểu được Công an phường hướng dẫn chi tiết các thao tác gửi hồ sơ lên cổng Dịch vụ công.
Lương Hợp