Tại Việt Nam nói chung và TP Thủ Đức nói riêng, các mô hình chuyển đổi số đang tạo ra những dịch vụ có ích cho người dân và tận dụng một cách hiệu quả nguồn lực nhàn rỗi của xã hội. Thế mạnh công nghệ mới đang giúp cho các doanh nghiệp khởi nghiệp giành lợi thế trên các lĩnh vực công nghiệp truyền thống. Xu thế này tạo ra những thay đổi quan trọng trong chuỗi giá trị các ngành công nghiệp cũng như chuỗi cung ứng toàn cầu.

Trong bối cảnh của nền kinh kế số hiện nay, thực hiện Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ về “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, Công ty Cổ phần EyeQ Tech đã nghiên cứu và phát triển “Giải pháp check-in, check-out thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo” nhằm giúp các khách sạn phân khúc vừa và nhỏ có cơ hội tham gia vào chuyển đổi số.

Với sự hỗ trợ của Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao Thủ Đức (SHTP-IC), từ tháng 06/2023, giải pháp với sản phẩm hệ thống Smart Self Check-in Kiosk và Smart Self Check-in Key Panel đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Trên đà phát triển đó, giải pháp cũng lọt vào top 10 công ty xuất sắc nhất vòng Chung kết cuộc thi “Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam 2023” (Qualcomm Vietnam Innovation Challenge 2023 – QVIC 2023).
Theo khảo sát, hiện nay khách hàng tốn trung bình từ 2-3 phút cho quá trình làm thủ tục nhận phòng (check-in) đối với trường hợp lễ tân có thời gian và 15-30 phút đối với trường hợp nhiều khách vào cùng một lúc. Nguyên nhân sự chậm trễ chủ yếu là do việc xác nhận thông tin đặt phòng, tìm giấy tờ tùy thân, nhập liệu thủ công, ghi và lấy thẻ khóa phòng…
Việc làm thủ tục là quy trình lặp đi lặp lại, thời gian lãng phí cũng từ đó tăng lên gấp bội. Chính vì vậy, một nhà đầu tư chiến lược, một chủ khách sạn thông minh sẽ lựa chọn phương án tự động hóa để tiết kiệm chi phí vận hành. Nhờ đó, nhân viên lễ tân có thể đảm nhận các công việc khác như: chăm sóc khách hàng nâng cao trải nghiệm; tăng doanh thu từ các dịch vụ khác như nước giải khát, thức ăn nhanh; tư vấn dịch vụ cho thuê, dịch vụ giải trí…
Với giải pháp kết hợp phần cứng, phần mềm và trí tuệ nhân tạo của EyeQ Tech, khách hàng có thể nhận khóa phòng nhanh chóng trong vòng 2-3 giây và lên phòng đã đặt, tiết kiệm thời gian gấp 01/10 lần so với quy trình thủ công truyền thống. Mọi quy trình thủ tục nhận phòng như: cung cấp giấy tờ tùy thân, xác thực khuôn mặt và thông tin người dùng, thanh toán đều được thực hiện trước đó tại nhà.
Ngoài việc tối ưu hóa hiệu suất làm việc 24/7, giải pháp còn giúp nâng tầm thương hiệu khách sạn chuyển đổi số với công nghệ trí tuệ nhân tạo nhận diện khuôn mặt – là một điểm cộng độc đáo. Bên cạnh đó, chủ khách sạn dễ dàng quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng từ xa với thông tin được cập nhật theo thời gian thực. Yếu tố an ninh luôn được đảm bảo bởi tính năng xác thực thông tin khách hàng với khuôn mặt nhận phòng, nhằm đảm bảo giấy tờ đăng ký là chính chủ. Tính năng tự động của giải pháp phù hợp cho các mô hình dịch vụ như: AirBnB, co-working space, khách sạn – nhà nghỉ…
Giải pháp đã và đang được ứng dụng tại chuỗi 18 khách sạn SOJO – khách sạn không điểm chạm trải dài khắp cả nước (Hà Nội, Thái Bình, Nam Định, Hạ Long, Lạng Sơn, Lào Cai, Đà Nẵng, Cần Thơ…). Nhờ vậy mà các khách sạn cắt giảm được 1/3 chi phí thuê nhân viên lễ tân cho 3 ca làm việc với chi phí thuê thiết bị kinh tế và tiết kiệm hơn lương tháng của một nhân viên lễ tân.
Với kinh nghiệm cung cấp các giải pháp phần mềm dành cho các chuỗi khách sạn cao cấp 4-5 sao, Công ty Cổ phần EyeQ Tech cùng “Giải pháp check-in, check-out thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo” hứa hẹn đem lại trải nghiệm riêng tư tuyệt đối cùng sự nhanh chóng và tiện lợi, là bước tiến giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu của khách sạn trong công cuộc chuyển đổi số.
Thanh Nhàn